Công Nghệ Mới Sản Xuất Gạo Ở Cần Thơ

Công Nghệ Mới Sản Xuất Gạo Ở Cần Thơ

Các cán bộ cho biết “việc lắp đặt các dây chuyền chế biến tự động trong một nhà máy gạo lớn nhằm tăng cường việc đánh dấu công nghệ cao tại thành phố Cần Thơ”.

Công ty Cổ phần Xuất khẩu Gạo Xuất khẩu Phùng Hoàng, hợp tác với tập đoàn Buhler của Thụy Sỹ, đã tự động hóa tất cả các dây chuyền sản xuất tại một trong những nhà máy gạo của mình.

Nhà máy sản xuất gạo ở Cần Thơ. Ảnh kinhtenongthon.vn

Dây chuyền sản xuất của nhà máy gạo Phùng Hoàng 3, bắt đầu hoạt động cho phép nhà máy chế biến 60 tấn gạo mỗi giờ.

Tất cả các hoạt động, bao gồm tách lúa từ trấu, làm trắng gạo và loại bỏ gần 95% tạp chất, đều được tự động hóa. Phùng Hoàng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ này.

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, cho biết “phương pháp chế biến mới do Nhà máy Phượng Hoàng 3 triển khai sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở khu vực phía Nam.

Thêm vào đó việc áp dụng công nghệ hiện đại cũng sẽ giúp thành phố thu hút đầu tư nhiều hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh và hội nhập sâu hơn vào thị trường quốc tế.

Mỗi năm Cần Thơ thu hoạch trên 200.000 ha lúa bao gồm của vụ Đông Xuân và Hè Thu. Với số lượng thu hoạch này, đã mang đến một sản lượng lúa khá lớn cho tỉnh này.

Công nghệ chế biến mới được Nhà máy Gạo Phùng Hoàng 3 sử dụng đã đẩy mạnh tiêu thụ gạo ở thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận như An Giang và Đồng Tháp, tăng giá trị gạo và đảm bảo chất lượng gạo xuất khẩu.

Cần Thơ góp phần tăng giá trị sản xuất gạo của Việt Nam trên trường quốc tế, giữ vững vị trí là một trong những quốc gia có lượng gạo đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, để cạnh tranh với các nhà cung cấp nước ngoài, điều quan trọng là đất nước phải đạt tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Đặc biệt từ khi áp dụng công nghệ sản xuất mới, tiên tiến hiện đại này, không những năng suất sẽ tăng nhanh đột biến mà chất lượng cũng được đảm bảo, gạo xuất khẩu an toàn và đáp ứng đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Huỳnh Thế Năng, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đánh giá cao nỗ lực của Phùng Hoàng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất lúa. Đó là một quyết định của công ty để áp dụng nông nghiệp công nghệ cao, ông nói.

Công ty Cổ phần Xuất khẩu Phùng Hoàng, được thành lập năm 2007, là một trong những nhà xuất khẩu gạo hàng đầu tại Việt Nam. Nhà máy Gạo Phùng Hoàng 3 đặt tại phường Thới Thuận, huyện Thốt Nốt, có công suất 500 tấn gạo đạt tiêu chuẩn quốc tế. Góp phần làm tăng GDP cho nền kinh tế nước nhà, sản xuất gạo bằng công nghệ mới đạt nhiều hiệu quả trên cả mong đợi và giúp Cần Thơ vươn lên là thành phố phát triển.

Video: Cần Thơ ứng dụng công nghệ Thụy Sĩ trong sản xuất gạo